วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

สรรพคุณของเห็ดหลินจือ

สรรพคุณของเห็ดหลินจือ


   เห็ดหลินจือเป็นยาจีน (Chinese traditional medicine ) ที่ใช้กันมานานกว่า 2,000 ปี นับตั้งแต่สมัยจักรพรรดิฉินซีฮ่องเต้เป็นต้นมา เห็ดหลินจือเป็นของหายากมีคุณค่าสูงในทางสมุนไพรจีน และได้ถูกบันทึกไว้ในคัมภีร์โบราณ “เสินหนงเปินเฉ่า” ซึ่งเป็นตำราเก่าแก่ที่สุดของจีนมีคนนับถือมากที่สุด ได้กล่าวไว้ว่า เห็ดหลินจือเป็น “เทพเจ้าแห่งชีวิต” ( Spiritual essence ) มีพลังมหัศจรรย์ บำรุงร่างกายใช้เป็นยาอายุวัฒนะในการยืดอายุออกไปให้ยืนยาว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และยังสามารถรักษาโรคต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง ชาวจีนโบราณต่างยกย่องเห็ดหลินจืออย่างเหนือชั้น ว่าดีที่สุดในหมู่สมุนไพรจีน นอกจากจะมีสรรพคุณเหนือชั้นกว่าแล้วยังปลอดภัยไม่มีพิษใด ๆ ต่อร่างกาย


      สรรพคุณโบราณ กล่าวกันว่า เห็ดหลินจือทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงขึ้น ให้พลังชีวิตมากขึ้น ใช้บำรุงร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้มีกำลัง ทำให้ความจำดีขึ้น ทำให้ประสาทสัมผัสต่าง ๆ ชัดเจนดีขึ้น ส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสีหน้าแจ่มใส ชะลอความแก่ ส่วนสรรพคุณอื่นๆที่ได้รวบรวมไว้ได้แก่ รักษาและต้านมะเร็ง รักษาโรคตับ ความดันโลหิตสูง ขับปัสสาวะ ปรับความดันโลหิตทั้งสูงและต่ำ ภาวะมีบุตรยาก การเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
โรคภูมิแพ้ โรคประสาท ลมบ้าหมู เส้นเลือดอุดตันในสมอง อัมพาต อัมพฤกษ์ ปวดเมื่อย ปวดข้อ โรคเก๊าท์ โรคเอสแอลอี เส้นเลือดหัวใจตีบ ตับแข็ง ตับอักเสบ ปวดประจำเดือน ริดสีดวงทวาร อาหารเป็นพิษ แผลในกระเพาะอาหารและลำใส้ บำรุงสายตา และความเชื่อดังกล่าว ยังคงสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน
       เห็ดหลินจือได้ถูกบันทึกไว้ว่า มีขึ้นอยู่ตามธรรมชาติมาก กว่า 100 สายพันธุ์ และสำหรับสายพันธุ์ที่นิยมมีสรรพคุณทางยาดีที่สุดคือ กาโนเดอร์ม่า ลูซิดั่ม (Ganoderma lucidum)
        เห็ดหลินจือได้ถูกจัดให้เป็นสมุนไพรในอันดับต้นๆ ที่ได้รับความสนใจจากนักวิทยาศาสตร์หลายประเทศ ทำการวิจัย ตรวจสอบองค์ประกอบทางเคมี ทางชีวภาพ และเภสัชวิทยาสมัยใหม่ พบว่าเห็ดหลินจือให้คุณค่าทางโภชนาการที่สูงและมีสารออกฤทธิ์ สรรพคุณทางยามากกว่า150 ชนิด มีสารประกอบที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคกว่า 200 ชนิด ที่ใช้รักษาโรคต่างๆได้อย่างกว้างขวาง เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคตับ โรคไขมันในเส้นเลือดสูง โรคความดันโลหิตสูง โรคภูมิแพ้ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ซึ่งสารดังกล่าวพอที่จะจำแนกได้คร่าว ๆ โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทได้แก่
     - สารประกอบที่ละลายในน้ำ 30%
     - สารประกอบที่ย่อยสลายตามธรรมชาติ 65% และ
     - สารประกอบที่ระเหยอีก 5%
        สารประกอบที่สำคัญ ได้แก่ Polysacharide, Organic germanium, Adenosine, Ganoderic Essence, Triterpenoids, Protein และ Fibre ซึ่งสารดังกล่าวพอที่จะจำแนกได้คร่าว ๆ ดังต่อไปนี้
     1. กลุ่มสารไตรเทอร์ปินนอยด์ชนิดขม (Bitter Triterpenoids)
     2. เออร์โกสเตอรอล (Ergosterol)
     3. กลุ่มสารนิวคลีโอไทด์ (Nucleotides)
     4. สารประกอบเยอร์มาเนียม (Germanium, Gc contents)
     5. กลุ่มสารโพลิแซ็กคาไรด์ (Polysaccharides)



          รับประทาน  : รับประทานครั้งละ 5-30 ซีซี  วันละ 2 ครั้ง ก่อนอาหารเช้า-เย็น
         สรรพคุณของห็ดหลินจือมีอยู่ใน น้ำสมุนไพรคาวตอง ฟินิกซ์ (พลูคาวแท้ 100%ด้วยสรรพคุณที่ให้ผลชัดเจน จึงขายดีที่สุดในขณะนี้
  รับประกันเห็นผล 100% จากขวดแรกที่ใช้ 
เลข อย. 13-2-00656-2-0172
ขณะนี้  น้ำสมุนไพรคาวตอง ฟินิกซ์ (พลูคาวแท้ 100%) ขายดีที่สุด




          รับประทาน  : รับประทานครั้งละ 5-30 ซีซี  วันละ 2 ครั้ง ก่อนอาหารเช้า-เย็น

ดูข้อมูลที่  http://kowtongphoenin-pin.blogspot.com
ปริมาณและราคา 1 ขวด บรรจุ 750 มล. 
ราคา  1500  บาท ส่งพัสดุ EMSฟรีทั่วประเทศ
สั่งซื้อละเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ คุณปิ่นทอง บัวบาน
    โทร. ID Line :0809993024






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น